Powered By Blogger

ภาษาอังกฤษสำคัญอย่างไร

30/7/58

Learning English Through Songs




https://www.youtube.com/watch?v=GKn3GGCbh_0&list=RDGKn3GGCbh_0#t=0มีศิษย๋เก่า และศิษย์ปัจจุบันหลายคนที่ประสบความสำเร็จด้านภาษาจากการฟังเพลง ร้องตาม จนภาษาฝังเข้าไปอยู่ในตัว ครูจึงเลือกเพลงที่มั่นใจว่าน่าจะช่วยพัฒนาภาษาได้ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน รวมถึงด้านจิตใจ ทำให้อ่อนโยน ชอบเพลงไหนก็หาเนื้อเพลงสะสมไว้ ฝึกร้องตามค่ะ

14 ความคิดเห็น:

  1. เพลงนี้เพราะมากเลยค่ะ เว็บไซต์ของอ. ช่วยหนูได้มากเลยค่ะ สามารถเข้าไปในเว็บต่างๆได้มากมาย แต่หนูอยากให้อ.upทุกวันค่ะ จะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ วันละคำ ประมาณนั้น และหนูจะฝึกทุกวันค่ะ
    วริศรา ขำเผือก 4/11 เลขที่ 32

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. พรชนก ตฤษณะศุขะ 4/12 เลขที่ 27
    เพลงเพราะมากค่ะ ออกเสียงชัด ฟังง่าย ชอบเพลงmy loveมากเลยค่ะ ฟังง่ายและศัพท์ก็ง่ายดีด้วย
    ชอบvocabulary trainer ด้วย เข้าไปเล่นแล้ว สนุกมากค่ะ รู้คำศัพท์เพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ10/8/58 01:51

    I really like this song " take me to your heart" this is such a beautiful song and words are so meaningful!! Love it. Thank you so much for a lot of information to practice my English kills.

    ตอบลบ
  5. หนูชอบเพลง when you say nothing at all- Ronan Keating มากค้ะฟังแล้วเพราะมาก และหนูชอบเว็บบล็อกของครูเพราะว่า มีข้อสอบให้หนูได้เลือกทำมากมายเลยได้เป็นการฝึกไปในตัวค้ะ พิรญาณ์ เลขที่ 23 ม.4/11

    ตอบลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  7. เพลงเพราะมากๆค่ะ ชอบเพลงTake me to you heartค่ะ สามารถร้องตามได้เพราะมีคำศัพท์ที่ไม่ยากจนเกินไปง่ายต่อการเข้าใจความหมายและเป็นเพลงที่มีทำนองช้าๆทำให้สามารถฟังลักษณะการออกเสียงได้ชัดเจน ได้ทั้งความรู้และความบันเทิงด้วยค่ะ ชอบเว็บบล็อกของอาจารย์มากๆค่ะเป็นเว็บบล็อกที่รวมทุกทักษะเกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่ดีมากค่ะ
    ณัฐชา เลขที่ 29 ม.4/11

    ตอบลบ
  8. take me to your heart เป็นเพลงที่เพราะมากเลยคะ แปลไม่ยากความหมายก็ดี ออกเสียงแต่ละคำชัดเจน ฟังแล้วติดหู ร้องตามได้คะ เว็บบล็อคของอาจารย์รวบรวมวิธีการฝึกภาษาไว้หลายวิธี ส่วนตัวแล้วหนูชอบการฟังเพลง กับฝึกด้วยบทสนทนาคะ
    ณัฐกานต์ พิมพ์เทพ เลขที่ี 26 ม.4/12

    ตอบลบ
  9. เข้ามาศึกษาแล้วครับ...
    #American Spoken English วิดิโอสอนคำพูดที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สถานะการณ์ต่างๆ แต่รูปแบบการพูดมันซ้ำแบบเดิมไปนิดน่าจะมีหลากหลายแบบ แต่มีซับ และพูดชัดเจนฟังง่ายดีครับ
    #ชอบเพลงในยูทูปในลิงค์ของอ.มากครับ เพลงเพราะดี มีเนื้อเพลง ชอบเพลง Take me to your heart, My love, Pretty boy, The day you went away เพลงฟังง่าย เข้าใจง่าย เหมาะสำหรับหัดฟังมากครับ
    #อยากให้อ.เขียนบทความสอนแต่ละเรื่องจังเลยครับ เพราะอ.สอนในห้องเข้าใจมากครับ อยากให้มีในบล็อกไว้ทบทวนด้วยครับ....ขอบคุณครับ -/\-
    ....ปฐมพงษ์ เมืองทอง เลขที่ 5 ม.4/12.....
    PS. I love small Tiger(Pa's Cat)....Good Nightmare...Midnight Cat.... BYE
    PS. อ.ครับทำข้อสอบ Passive Voice ในลิงค์ที่อ.ให้มาหลายรอบละ กดอันไหนก็มีแต่เสียง NO!! ;-) ;-) ;-)

    ตอบลบ
  10. เพลงเพราะมากค่ะ ชอบเพลง Pretty Boy มากค่ะ ฟังง่ายดี เพราะคำศัพท์ไม่ยากมาก แล้วก็ออกเสียงชัดเจนด้วยค่ะ
    สามารถเรียนรู้ศัพท์จากเพลงได้ ทำให้ได้เรียนรู้คำศัพท์ไปในตัวด้วยค่ะ
    ฐิติรัตน์ สุวิสุทธิ์ ม.4/12 เลขที่31

    ตอบลบ
  11. ปกติเพลง Take me to your heart แม่เคยเปิดให้ฟังเมื่อตอนเด็กๆค่ะ แต่ก็ไม่ได้สนใจกับคำแปล แต่พอตอนนี้ได้กลับมาฟังอีกครั้งรู้สึกว่าเริ่มแปลได้บ้างแล้ว อาจจะมีบางคำศัพท์ที่ยังแปลไม่ได้ ก็พยายามหาคำแปลค่ะ ส่วนตัวชอบเว็บของอาจารย์นะคะ เพราะเป็นเว็บที่รวบรวมเนื้อหาสำคัญๆของแต่ละเว็บมาไว้ในที่เดียวกัน จะได้ไม่ต้องไปเปิดหาหลายๆเว็บคะ
    สุภัชชา แสงศรี ม.4/12 เลขที่ 30

    ตอบลบ
  12. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  13. เพลงเพราะมากๆค่ะฟังแล้วช่วยผ่อนคลายดีค่ะบางเพลงมีเนื้อเพลงให้ฝึกร้องตามทำให้ฝึกภาษาฝึกสำเนียงไปในตัวส่วนตัวชอบเพลง My love ของ Westlife Because of you ของ Kelly clarkson when you say nothing at all ของ Ronan Keating เพราะมากกค่ะ เว็บของอาจารย์น่าสนใจดีค่ะมีลิ้งค์ให้ฝึกภาษาเยอะไม่ว่าจะเป็นฟังพูดอ่านเขียนครบเครื่องไม่ต้องไปหา เข้ามาเว็บอาจารย์นี้มีครบน่าสนใจมากค่ะ น.ส.ชัญญานุช ศรีวายพราหมณ์ ม.4/12 เลขที่24

    ตอบลบ